Xông hơi bao lâu thì đem lại hiệu quả cao

24/04/2020 14:13 ICT - Lượt xem: 4411

Xông hơi liệu pháp mang đến những phút giây thăng hoa, thư giãn. Tuy nhiên  câu hỏi rất nhiều người đặt ra “ xông hơi bao lâu thì đem lại hiệu quả cao “ . Qua bài viết hôm nay hãy cùng Bilico tìm hiểu vấn đề này nhé.

Xông hơi bao lâu thì đem lại hiệu quả cao

Một tuần nên xông hơi bao nhiêu thì hiệu quả?

Theo các chuyên gia hàng đầu về spa  đã chia sẻ: “ cái gì cũng có hai mặt của nó, xông hơi cũng vậy “. Nếu bạn xông hơi đúng cách  1 tuần từ 1-2 lần thì hiệu quả đem đến cho sức khỏe vô cùng cao và sắc đẹp ngày càng cải thiện và chúng ta không nên làm dụng nó xông quá nhiều lần, thường xuyên vì nó sẽ khiến cơ thể bạn mất nhiều nước, mất cân bằng cơ thể ảnh hưởng xấu đến hệ tim mạch, bài biết.

Với một cơ thể có sức khỏe mạch mẽ, thể lực tốt, các chuyên gia khuyên mỗi tuần nhiều nhất là 3 lần xông, khoảng cách xông phải đảm bảo giãn ra không xông 3 ngày  liên tiếp và thời gian xông chỉ kéo dài 10-15 phút. Còn cơ thể ốm đầu, gầy, cao tuổi thì xông 2 lần/ tuần là hợp lý và thời gian 10 phút là chuẩn như thế cơ thể không bị mất nước nhanh, hao tốn quá nhiều năng lượng.

Một tuần nên xông hơi bao nhiêu thì hiệu quả?

Xông hơi thời gian hợp lý sẽ đem lại nhiều lợi ích sau:

– Cải thiện hiệu suất tim mạch.

– Trị mụn trứng cá, làm sạch da.

– Đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể.

– Xả stress, thư giãn, giải tỏa tinh thần.

– Đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả cao.

– Hỗ trợ điều trị các bệnh đau nhức xương khớp, cảm cúm.

– Cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường đề kháng cho cơ thể.

Hướng dẫn thời gian  xông hơi đem lại hiệu quả cao tại nhà

Để có một quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao thì các bước trong thời gian quy định dưới đây bạn nên quan tâm:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi xông

– Bật máy khởi động máy xông hơi trước 20-25 phút để làm nóng phòng.

– Trong thời gian đó bạn nên tiến hành vệ sinh cá nhân sách sẽ loại bỏ các  tế bào chết, bã nhờn  trên da giúp tăng hiệu suất quá trình xông hơi.

– Nên mặc quần áo thoải mái, không bị gò bó và uống cốc nước gừng ấm tránh thiếu hụt nước trong quá trình xông.

 Bước 2: Tiến hành xông hơi trong thời gian nhất định lần 1

– Điều chỉnh nhiệt độ trong phòng thích hợp, mức nhiệt phổ biến duy trì là 50 độC.

– Khuyến cáo thời gian xông hơi lần 1 từ 15-20 phút/lần xông. Nếu lần 1 cơ thể bạn cảm thấy đủ rồi khỏe rồi thì không nên xông hơi tiếp. Trong trường hợp xông hơi lần 1 chưa đủ đáp ứng nhu cầu thỏa mãn thì xông tiếp lần 2.

Phòng xông hơi công cộng

  • Lưu ý: Sau khi xông hơi lần 1 xong bạn nên nghỉ ngơi 25-30 phút để cơ thể thư giãn, uống chút nước chuẩn bị xông lần 2.

Bước 3:  Xông tiếp lần 2

– Tương tự lần 1  xông tiếp tục nhưng yêu cầu không quá 15 phút.

– Lau khô người bằng khăn khô,  cơ thể vô cùng thoải mái, có thể nghỉ ngơi ăn uống nhẹ kết thúc quá trình xông.

Bước 4:  Sau khi xông hơi 

– Bổ sung nước sau khi ra phòng xông, không uống nước có cồn, gas.

– Làm mát cơ thể ở nơi thoáng mát, lau khô người. Tuyệt đối không tắm sau khi xông.

Hướng dẫn thời gian  xông hơi đem lại hiệu quả cao tại nhà

Những thông tin “ xông hơi bao lâu “, thời gian xông đúng cách ngay tại nhà  như thế nào mà xông hơi Union chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bạn đọc biết thêm thời gian xông cần chú ý và thu nạp thêm nhiều kiến thức hay trong bài này để tận dụng vào cuộc sống thực tế.

 




Bài xem nhiều