Xông hơi sau sinh. Cách xông hơi sau sinh an toàn hiệu quả 

21/02/2020 15:51 +07 - Lượt xem: 6663

Xông hơi sau sinh. Cách xông hơi sau sinh an toàn hiệu quả Sau khi sinh nở thì cơ thể người phụ nữ suy nhược trầm trọng, nhất...

Sau khi sinh nở thì cơ thể người phụ nữ suy nhược trầm trọng, nhất là vùng kín thường bị đau  và dễ bị viêm nhiễm. Việc xông hơi sau sinh rất cần thiết cho sản phụ nó giúp phục hồi nhanh các vết thương sau mổ. Vậy cách xông hơi sau sinh nào an toàn đạt hiệu quả cao? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Xông hơi sau sinh là gì?

Xông hơi sau sinh là phương pháp rất phổ biến cho các phụ sản nó giúp người mẹ lại lại sinh khí, da dẻ mịn màng, săn chắc nhanh chóng hồi sinh lực, tăng cường đề kháng mà còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa, giảm béo để dễ dàng lấy lại vóc dáng thanh xuân lúc chị em phụ nữ chưa có chồng.

Xông hơi sau sinh là gì?

 

Xông hơi sau sinh đúng cách  sẽ giúp các mạch máu của sản phụ giãn nở. các dây thần kinh tương tác điều hòa thần kinh giao cảm, giảm căng thẳng, tránh bị trầm cảm sau sinh. Hãy cùng tham khảo các cách xông hơi dưới đây nha.

Cách xông hơi sau sinh an toàn hiệu quả dành cho các sản phụ 

#1. Xông hơi sau sinh bằng phương pháp truyền thống

Với phương pháp này có thể nới là xông hơi đơn giản tại nhà bằng các loại lá dược liệu, thảo mộc, tốt cho vết thương sản phụ mà ông cha ta để lại kinh nghiệm hàng nhiều năm từ đời này truyền qua đời khác.

Tiến hành chuẩn bị các loại lá dân gian: ổi, gừng, khế, tía tô, … và muối hạt.

Sau đó rửa sạch các loại lá rồi cho vào nồi đun sôi 5-7 lít nước, đun sôi 3 phút tắt bếp đặt nồi xông dưới giường tre, đặt người về phía trên hướng bụng xuống  rồi xông.

Đồng thời ta dùng chăn đắp kín và xông toàn thân, rồi lau khô cơ thể bằng khăn tuyệt tối không được tắm sau khi xông hơi.

#2. Xông hơi bằng phương pháp lều xông hơi sau sinh

Phương pháp truyền thống đôi khi có làm khó thở cho phụ sản vì phải chùm chăn, hơi nước có thể nóng quá sẽ gây bỏng cho phụ sản, không để ý cẩn thận có thể làm đổ nồi xông, mất thời gian đun nước, tìm kiếm lá dược liệu,…

Với lều xông hơi sau sinh giống như xông hơi truyền thống nhưng được cải tiến hiện đại hơn  giúp người mẹ thoải mái xông hơi có thiết kế đơn giản, gọn gàng, không làm mất thời gian cho mọi người, tiết kiệm chi phí, giữ nhiệt xông hơi ổn định không nóng quá, thuận lợi cho sản phụ tự thu gọn, vệ sinh. Mang đến sức đề kháng cao, điều hòa tim mạch tốt, tăng cường khả năng co bóp, cải thiện tuần hoàn máu,..

Mỗi lần xông hơi  không qua 15-20 phút, khi người mẹ cảm thấy hạ nhiệt thì dừng ngay không xông  nữa tránh nhiễm lạnh, sau đó đợi 1-2h mới được tắm.

Cách xông hơi sau sinh an toàn hiệu quả

 

#3. Xông hơi sau sinh bằng phòng xông hơi 

Phụ nữ Việt sau khi sinh luôn được chú trọng kiêng then kĩ lưỡng hiệu quả, với đời sống hiện đại  các loại hình phòng xông hơi ra đời hỗ trợ các sản phụ phục hồi sức khỏe, tăng cường thể lực sau khi sinh hiệu quả, an toàn.

 Sử dụng phòng xông hơi sẽ giúp các mẹ bỉm sữa tiết kiệm thời gian, đạt hiệu quả cao an toàn tuyệt đối. Cách sử dụng với các mẹ có thể trạng tốt  2 ngày/1 lần khi bé tròn 1 tháng tuổi. Còn lại nên xông 3 ngày/1 lần 15-20 phút.

Những lưu ý khi xông hơi sau sinh các bà mẹ bỉm sữa không nên bỏ qua

– Cần mặc đồ rộng rãi, thoáng mát.

– Khi tiến hành xông hơi phải đảm bảo kín gió.

– Bổ sung nước sau khi xông hơi xong để tránh mất nước cơ thể.

– Tuyệt đối không tắm ngay sau khi xông để tránh bị giữ nước trong da. 

– Không tiến hành xông hơi khi vừa ăn no, không dùng quạt hay điều hòa khi xông và ngay sau khi xông.

lưu ý khi xông hơi sau sinh các bà mẹ bỉm sữa

Trên đây là các lưu ý và các cách xông hơi sau khi sinh Xông hơi Union  muốn chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức giúp các chị em bỉm sữa khi thực hiện sẽ nhanh chóng phục hồi, lấy lại vóc dáng thanh xuân khi chưa có chồng, đốt cháy mỡ thừa và thư giãn, tránh bị trầm cảm.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN UNION

Trụ Sở

Địa chỉ: 99A Đường số 12, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0888 176 539 – 0345600100

Hotline: 0902566498

Email: support@union.com.vn

Chi nhánh miền bắc

Địa chỉ: Số 28, Ngõ 172/8/1 đường Phú Diễn, Phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Email: support@union.com.vn

Điện thoại: 0902 566 498 – 0902 599 498

5/5 - (3 bình chọn)
 




Bài xem nhiều