Xông hơi giải cảm là gì? Bà bầu có được xông hơi giải cảm không?

23/03/2020 11:17 +07 - Lượt xem: 13995

Xông hơi giải cảm là gì? Bà bầu có được xông hơi giải cảm không?Xông hơi giải cảm là phương pháp trị bệnh cảm cúm  vô cùng hiệu...

Xông hơi giải cảm là phương pháp trị bệnh cảm cúm  vô cùng hiệu quả. Vậy các cách xông hơi nào đúng chuẩn? Và các chị em phụ nữ đang mang thai có được xông hơi trị cảm hay không? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Xông hơi giải cảm là gì?

Xông hơi giải cảm là gì?

Xông hơi giải cảm là phương pháp điều trị các bệnh cảm cúm, sổ mũi dân gian được truyền qua nhiều đời đặc hiệu rất đơn giản, nó mang nhiều rất nhiều lợi ích về điều tiết thân nhiệt cơ thể thông qua quá trình bài tiết mồ hôi.

Như các bạn đã biết bệnh cảm cúm thường có các biểu hiện: khô da, đau rát họng, ngạt thở,… khi đó các lỗ chân lông bít lại , đường phế đạo bị tắc nghẽn nguyên nhân gây bệnh này. Khi xông hơi các mạch máu giãn nở, đào thải các độc tố trong người giúp cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái, xóa tan các bệnh cảm cúm, ngạt mũi.

Lưu ý một số trường hợp không nên xông trị cảm:

– Người bệnh sốt cao,  không khát nước, ra nhiều mồ hôi.

– Người đang bị cảm nhưng trong tình trạng say rượu hoặc sau khi uống rượu.

– Người ít ra mồ hôi hoặc không ra mồ hôi

– Người có bệnh về tim mạch, huyết áp cao, tiêu chảy, sốt xuất huyết, bệnh ngoài ra,…

Xông hơi giải cảm bằng tinh dầu

Các loại lá chuyên dùng xông hơi giải cảm mà ông cha ta truyền lại

– Lá bưởi: chức năng tiêu thực, giải cảm.

– Ngải cứu: vai trò điều hòa lưu thông khí huyết.

– Bạc hà: chức năng chống viêm, sát khuẩn.

– Tía tô: điều trị cảm mạo, khi phong trừ hàn.

– Lá sả: khử uế, sát khuẩn, tiêu đờm, chữa đầy hơi, nôn mửa, tiêu chảy, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

– Lá tre: chức năng thanh tâm, giải nhiệt, ra mồ hôi,…

– Hương nhu: tác dụng hành khí, thanh nhiệt giải biểu, trừ thấp, chỉ chống trường, chữa cảm mạo, ra mồ hôi, nhức đầu,…

Các cách xông hơi giải cảm đúng chuẩn, hiệu quả cao 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– Chuẩn bị các loại lá chuyên dụng trị cảm cúm: lá tre, lá sả, ngải cứu, tía tô, hương nhu,…

Bước 2: Tiến hành làm nước xông hơi

* Nấu nước xông hơi giải cảm theo truyền thống ông cha ta để lại 

– Sau bước chuẩn bị ta đem các lá rửa sạch sẽ rồi cho vào nồi. 

– Đổ một lượng nước phù hợp vào nồi rồi tiến hành đun sôi 5-10 phút.

  • Xông hơi toàn thân: ta chuẩn bị 1 chăn lớn đặt nồi xông  rồi trùm chăn kín lưu ý không được xông hơi ngay khi vừa mới đun xong dễ gây bỏng.
  • Xông hơi mặt: Đợi nước xông giảm còn 70-80 độc thì đưa sát mặt gần nồi cách 15-20 cm rồi chùm khăn lớn lên. Lưu ý vệ sinh sạch sẽ mặt mũi trước khi xông.

* Xông hơi giải cảm bằng cách xông trong phòng xông hơi ướt

Với phương pháp này sẽ giúp bạn tối ưu nhiều thời gian, cách chuẩn bị nguyên liệu mà mang lại hiệu suất cao. Ta tiến hành rửa sạch nguyên liệu rồi cho vào khay trong phòng xông, khi nó hơi nóng sẽ thẩm thấu qua da tốt hơn, đều hơn, nhiệt độ hơi mức ổn định hơn.

Các loại nguyên liệu xông hơi giải cảm

Bà bầu có được xông hơi giải cảm hay không?

Khi các chị em phụ nữ  đang mang thai bị cảm cúm thì không nên xông hơi giải cảm toàn thân,  bởi vì cơ thể đang bị yếu, thai nhi trong bụng không ổn định, yếu ớt nếu  ta tiên hành xông hơi nhiệt độ nóng cơ thể ta nóng theo gây cảm giác chóng mặt , hạ huyết áp, giảm lượng máu sẽ ảnh hưởng nghiệm trọng đến em bé. 

Bà bầu khi bị cảm cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, ăn nhiều ra xanh, uống nhiều nước sẽ giúp cơ thể đào thải các chất độc tố ra ngoài mà tăng sức đề kháng cho thai nhi.

Theo các bác sĩ hàng đầu thì các chị em bỉm sữa chỉ xông hơi sau khi sinh em bé xong sẽ giúp các mẹ kháng khuẩn tại các vết mổ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, trị bệnh trầm cảm hiệu quả, mang lại giấc ngủ sâu, tăng cường khả năng phục hồi vùng kín sau sinh, chống sưng vù, sưng viêm ở các vết khâu ở bụng, khuẩn, khử mùi và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Xông hơi giải cảm bằng sả

Trên đây,  kiến thức mà Xông hơi Union mang đến cho các bạn  cách xông hơi giải cảm đúng chuẩn và những lưu ý dành cho các mẹ bỉm sữa có nên xông hơi giải cảm ngay lúc mang bầu hay không  mong rằng sẽ giúp được các nàng bỉm sữa có thêm kiến thức, cách thức hiện đúng để mang lại hiệu quả cao trong quá trình xông hơi sau sinh mổ. 

5/5 - (3 bình chọn)
 




Bài xem nhiều