Xông hơi bằng sả

23/03/2020 11:31 +07 - Lượt xem: 6809

Xông hơi bằng sả một phương pháp được các chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay trong chăm sóc sắc đẹp mang lại công dụng tuyệt vời...

Xông hơi bằng sả một phương pháp được các chị em phụ nữ áp dụng phổ biến hiện nay trong chăm sóc sắc đẹp mang lại công dụng tuyệt vời cho làn da. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng chuẩn xác hiệu quả cao qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn cách xông hơi bằng sả

Công dụng tuyệt vời mà xông hơi bằng sả cho làn da mặt

Nhắc đến cây sả không chỉ là một nguyên liệu đặc biệt trong các món ăn Việt, trong sản xuất thuốc đông y như trị ho, chữa cảm cúm, trị cảm sốt,… sả còn một nguyên liệu làm đẹp cho làn da được nhiều chị em sử dụng.

Dưới đây là các công dụng tuyệt vời của xông hơi mặt bằng sả mang lại:

Làm trắng da, giảm mờ vết thâm nám: khi xông hơi đào thải các chất bã nhờn trong da làm  săn chắc, mịn màng, da sáng hơn, tẩy các tế bào chất hoàn toàn.

Ngăn ngừa lão hóa:  ta đã biết trong sả chứa rất nhiều tinh dầu và chất chống oxy hóa có chức năng tái tạo mô da mới, loại bỏ các tế bào da chết tạo làn da.

Xông hơi mặt bằng sả

Thư giãn, giảm căng thẳng: sả có hương thơm nồng ấm có tác dụng  thanh lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn giúp giảm căng thẳng, giảm stress mang lại sự thoải mái, làn da nhẹ nhàng.

Giảm mụn nhọt, loại bỏ các cặn bẩn: khi xông hơi nóng làm giãn nở các lỗ chân lông trên mặt các chất bẩn ở sâu dưới da sẽ theo tuyến mồ hôi ra ngoài giúp giảm mụn nhọt  làm khe khít các lỗ chân lông trên mặt.

Tăng cường tuần hoàn máu dưới da: hơi nóng làm cho các mạch máu dưới da mặt giãn nở kích thích làn da đào thải các độc tố, bã nhờn nằm ẩn sâu dưới da đi ra làm các mạch máu điều tiết tốt hơn mang đến gương mặt hồng hào, sáng mịn.

Hướng dẫn xông hơi bằng sả chuẩn xác mang lại hiệu quả cao

#1. Xông hơi mặt bằng sả 

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

– 600-800g sả

– 3 quả chanh

– một ít muối hột

Bước 2: Tiến hành sơ chế

– Sả: loại bỏ các lá già. khô ở ngoài rồi đem rửa sạch sẽ, đập dập cắt thành cá khúc từ 3-5cm. Đun sôi 10 phút tắt bếp.

– Cắt lát từ miếng chanh xếp vào chậu rồi đổ nước xả vừa đun vào bỏ thêm 1 chút muối.

Cách xông hơi bằng sả đúng cách

Bước 3: Vệ sinh mặt trước khi xông

Rửa mặt sạch sẽ bằng muối sinh lý hoặc sữa rửa mặt giúp loại bỏ đi các bà nhờn và các vẩy da khô trên bề mặt để tăng hiệu quả quá trình xông.

Bước 4: Tiến hành xông hơi

– Đưa mặt gần sát chậu xông cách 10-15 cm, không được đưa gần tránh hơi nóng của nước làm bỏng da mặt, đậy khăn lớn kín chùm lên tránh thoát hơi.

– Thời gian xông lý tưởng từ 10-15 phút.

Hướng dẫn xông hơi với sả

#2. Xông hơi toàn thân bằng sả 

Bước 1: Chuẩn bị và sở chế nguyên liệu

– 700-900g sả được loại bỏ lá già rửa sạch, đặp dập cắt khúc 3-4cm rồi cho vào nồi. Đun sôi 10 phút tắt bếp.

– Cho chanh thái lát và một ít muối vào nồi sả vừa đun.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ toàn thân

– Khuyên bạn nên tắm trước sạch sẽ trước khi xông toàn thân để lại bỏ các vảy da khô, bà nhờn bẩn trên da để tăng hiệu quả quá trình xông.

Bước 3: Tiến hành xông hơi

  • Xông hơi bằng phương pháp truyền thống:  đưa nồi xông vừa đun, chùm chăn lớn lên tránh bị thoát hơi nên mặc quần áo thoáng rộng rãi.
  • Xông hơi bằng phòng xông hơi ướt: cho nguyên liệu đã sơ chế vào hộp đựng nước trong máy xông hơi ướt, máy đun các nguyên liệu bên trong hơi nóng hương thơm sả sẽ tỏa đều hết phòng xông  giúp người xông sẽ tối ưu nhiều công đoạn chuẩn bị mang lại hiệu quả vô cùng cao.

Xông hơi toàn thân với sả

Ngoài cách các xông hơi bằng nguyên liệu sả tươi thì các phương pháp trên ta cũng có thể xông hơi bằng tinh dầu sả chỉ cần đun nước sôi nhỏ 3-5 giọt rồi tiến hành xông mà công dụng hiệu quả tương tự nhau.

Lưu ý không thể bỏ qua xông hơi bằng sả

Khi tiến hành xông hơi để đạt hiệu  quả cao mang đến nhiều lợi ích cho sắc đẹp và cải thiện sức khỏe chính vì vậy bạn hãy lưu ý một số lời khuyên dưới đây:

* Với nhiều tác dụng của sả lên  làn da thì ta không nên lợi dụng xông quá nhiều trong tuần, thực hiện 1-2 lần/ tuần là phù hợp nhất.

* Thời gian xông hơi không nên vượt quá 15 phút, vì quá thời gian hơi nước bớt nóng nên không đạt hiệu quả cao.

* Không trực tiếp xông hơi ngày khi mới vừa đun xong vì lúc đó hơi rất nóng sẽ làm bạn có thể bỏng, rát, đỏ.

* Ngồi xông hơi nên cách 10-15cm không được quá gần đến nồi xông sẽ có thể bị đổ gây bỏng.

* Tuyệt đối không được rửa mặt sau khi xông hơi xong vì khi đó lỗ chân lông đang giãn nở gặp nước sẽ co khít lại tích nước gây phù nề mặt.

Trên đây toàn bộ các kiến thức về cách sử dụng, lưu ý, công dụng xông hơi bằng sả đem lại cho làn da mà xông hơi Union chia sẻ, mong  rằng sẽ giúp các bạn đọc tham khảo, tận dụng thêm một phương pháp làm đẹp tự nhiên mới.

5/5 - (1 bình chọn)
 




Bài xem nhiều